5 ẩn số thú vị của nền y học về đông trùng hạ thảo

5 ẩn số thú vị của nền y học về đông trùng hạ thảo

5 ẩn số thú vị của nền y học về đông trùng hạ thảo giúp bạn đọc có thêm kiến thức về loài thảo dược quý hiếm này. Đông trùng hạ thảo được con người biết đến từ rất lâu và xem như một loại thảo dược quý hơn cả vàng ròng mà thiên nhiên đã ái ban tặng cho con người. Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, những tác dụng của đông trùng hạ thảo được đưa vào nghiên cứu và phát hiện ra nhiều điều thú vị…

5 ẩn số thú vị của nền y học về đông trùng hạ thảo

5 ẩn số thú vị của nền y học về đông trùng hạ thảo
Theo các nghiên cứu khoa học thì đông trùng hạ thảo có từ 17 đến 19 loại acid amin khác nhau, các nguyên tố vi lượng, nhóm vitamin…mang giá trị dược liệu cao. Những hợp chất hóa học này được đưa vào nghiên cứu trong các công trình khoa học lớn mởi ra những ẩn số quan trọng với sức khỏe con người cụ thể như:
Tăng cường khả năng miễn dịch và tạo máu cho cơ thể
Thành phần đông trùng hạ thảo cung cấp chất dinh dưỡng giúp cho quá trình sản sinh và tái tạo máu trở nên dễ dàng đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể với môi trường xung quanh.
Một trong những hoạt chất quan trọng phải kể đến cordycepin, cordyceps acid có trong đông trùng hạ thảo thúc đẩy tế bào máu của tủy xương, sự sinh trưởng của các tế bào hồng cầu, giúp phòng chống bệnh máu trắng và ung thư bạch cầu dạng tủy.
Tác dụng với bệnh tim và não
- Hoạt chất cordycepspolysaccharide có trong đôngtrùng hạ thảo tự nhiên có tác dụng: Hạ thấp hàm lượng cholesterol, triglycerride trong máu là tác nhân chính gây ra bệnh tim và não.
Đông trùng hạ thảo có tác dụng với tim mạch và não bộ

Đông trùng hạ thảo có tác dụng với tim mạch và não bộ
- Hoạt chất adenoise quyết định đến khả năng điều hòa, khơi thông dòng máu, hạ thấp lượng khí oxi tiêu hao ở tim, cải thiện máu đến tim, điều tiết hệ tuần hoàn ở các tổ chức tim, thận và não…
Đông trùng hạ thảo với gan-thận-phổi
Tác dụng của đông trùng hạ thảo Tây Tạng với gan – thận – phổi được nghiên cứu cho kết quả như sau:
- Với phổi:  Nhờ hoạt chất cordyceps polysaccharide có công dụng đặc biệt giúp chăm sóc và bảo vệ phổi và thận hiệu quả, giúp cầm máu hóa ứ, tăng cường khả năng hoạt động của các mao mạch trong phế quản, điều tiết cơ trơn của các nhánh khí trong phế quản. Có tác dụng cao trong việc khống chế và tiêu diệt những virut nhiễm vào phổi, mang lại tác dụng hỗ trợ cao với bệnh ung thư phổi.
- Với gan: Cordycepin và cordyceps acid hỗ trợ tích cực với các tế bào gan. Cùng các hoạt chất polysaccharide, SOD, vitamin E có khả năng chống xơ hóa tổ chức gan, bảo vệ hiệu quả các tế  bào gan.
- Với thận: Hoạt chất adenosine trong đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hệ tuần hóa, lượng máu của thận, điều tiết chất adrenaline có liên quan đến khả năng sinh lý.
Đông trùng hạ thảo với gan, thận và phổi

Đông trùng hạ thảo với gan, thận và phổi
Đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư
Cordycepin được các nhà khoa học nghiên cứu có khả năng ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư, hỗ trợ quá trình chuyển hóa tế bào lympho, tăng cường khả năng phòng chống bệnh ung thư.
Đông trùng hạ thảo giúp dưỡng nhan, làm đẹp, chống lão hóa
Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên có công dụng đặc biệt đối với cơ thể như:
- Giúp làn da luôn khở đẹp, rạng rỡ nhờ tăng cường tuần hoàn máu, thôn tính các dị vật của lớp biểu bì.
- Loại bỏ các gốc tự do có hại, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh.
Theo các nhà khoa học thì đông trùng hạ thảo Tây Tạng có nhiều hoạt chất sinh học quý mà ngành y học đang dần phát hiện ra. Chính vì vậy, tác dụng thực sự của đông trùng hạ thảo vẫn là một ẩn số thú vị của nên y học thế giới và của loài người chúng ta. Tham khảo thêm sản phẩm đông trùng hạ thảo :http://eva24h.vn/dong-trung-ha-thao/


Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.