Những nghiên cứu về tác dụng tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo

Những nghiên cứu về tác dụng tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo

Những nghiên cứu khoa học về tác dụng tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo sẽ mang đến cho độc giả thêm niềm tin tưởng về loại thảo dược kì lạ có một không hai này.  Con đông trùng hạ thảo là một trong những dược phẩm đắt đỏ hàng đầu hiện nay, vậy các nhà khoa học đã nghiên cứu được gì ở loài này?


1.     Theo nghiên cứu của GS. TSKH Đỗ Tất Lợi viết trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” thì thành phần của đông trùng hạ thảo nguyên con có chứa đến 25-32% là chất protid. Khi được đưa vào cơ thể, các hoạt chất này sẽ được các enzyme  thủy phân để tạo thành nhiều axit amin quan trọng như: glutamic, prolin, phenyllalanin, analinalin, oxyvalin, arginin…Thành phần của con đông trùng hạ thảo còn hàm chứa tới 8,4% chất béo, chủ yếu là các axit béo không no. Đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên còn được phát hiện với hợp chất cordycepin 3’ deoxyadenosin quý hiếm.

Các nhà khoa học Việt Nam đã có những nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo

Các nhà khoa học Việt Nam đã có những nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo

2.     Nghiên cứu của GS.TSKH Đái Duy Ban và TS. Lưu Tham Mưu được ghi chép trong cuốn “Đông trùng hạ thảo” cũng khẳng định hoạt chất sinh học 2’-3’deoxyadenosin trong thành phần của đông trùng hạ thảo nguyên con có tác dụng tương đương với acryclorvir trong tây dược để hỗ trợ điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn, kháng lại virus và ung thư.
Sinh khối của con Đông trùng hạ thảo cũng phát hiện nhiều hoạt chất có giá trị đối với cơ thể con người như: axit cordiceptic, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin, đặc biệt là HEAA.
Ngoài ra, trong thành phần của đông trùng hạ thảo nguyên con có chứa tới 17 loại axit amin khác nhau, cùng nhiều nguyên tố vi lượng: Al, Si, K, Na…các loại vitamin: B1, B2, B12, E, K…các chất vô cơ như K, Na, Ca, Mg… đặc biệt là Selen giúp nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế sự phát triển của ung thư.. Tác dụng của đông trùng hạ thảo với hoạt chất polysaccharides có lợi trong việc điều tiết đường huyết, hạn chế ung thư di căn…
Nghiên cứu cũng chỉ ra hợp chất sterol trong con đông trùng hạ thảo giúp cải thiện rối loạn tình dục đáng kể.
3.     Hội Thực Vật Hoa Kỳ đã công bố bản tin bao gồm các nghiên cứu khoa  học về tác dụng của đông trùng hạ thảo: Đó là năm 1993, các nữ vận động viên Trung Quốc nhờ sử dụng sản phẩm chiết xuất từ đông trùng mà phá được liên tiếp nhiều kỉ lục điền kinh thế giới. Từ đó, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về tác dụng của đông trùng trên loài chuột, với những con chuột được dùng đông trùng hạ thảo cho thấy có khả năng bơi xa hơn các con chuột khác.
Đông trùng hạ thảo được sử dụng cho các vận động viên để nâng cao thể lực

Đông trùng hạ thảo được sử dụng cho các vận động viên để nâng cao thể lực
4.     Viên nghiên cứu Bắc Kinh đã tiến hành khảo sát về thành tích của các vận động viên thuộc Thế vận hội thể thao Đại học Y Bắc Kinh thì phát hiện rằng những người sử dụng các sản phẩm chứa thành phần là đông trùng hạ thảo thì có thành tích cao hơn những người không dùng.
5.     Y học cổ truyền Ấn độ đã sử dụng con đông trùng hạ thảo để cải thiện nhiều chứng bệnh như ung thư, phổi, tiểu đường, rối loạn cương dương, phì đại tuyến tiền liệt…Loài thảo dược này còn được ví như một loại Viagra của miền Hy Mã Lạp Sơn.
Một số nghiên cứu khoa học về thành phần và tác dụng của đông trùng hạ thảo nguyên con trên đây đã góp phần khẳng định giá trị dược tính của loài sinh vật này đối với cơ thể con người. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tràn đầy năng lượng. Tham khảo thêm sản phẩm đông trùng hạ thảo :http://eva24h.vn/dong-trung-ha-thao/


Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.