Học sinh thiết kế dòng xe lăn điện tiện ích cho người già yếu

Hai học sinh thuộc trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã thiết kế ra dòng xe lăn vượt địa hình vô cùng tiện ích dành cho những người già yếu, người khuyết tật.

xe lăn vượt địa hình

Xe lăn vượt địa hình có tên TN98


Ý tưởng cho việc chế tạo dòng xe lăn điện độc đáo này đến từ cô bé Hoàng Ngân, khi nhìn thấy người ông của mình phải di chuyển rất khó khăn, hạn chế không gian di chuyển. Khi cần di chuyển đi đâu đó cần phải có sự giúp đỡ nên rất bất tiện. Vì thế Ngân và Trúc đã cùng nhau biến ý tưởng thành kết quả sau khi trải qua một quá trình dài nghiên cứu và chế tạo.

Chiếc xe có tên TN98 là tên viết tắt của Trúc và Ngân cùng năm sinh của các bạn. Được trang bị một bộ điều khiển, chiếc xe lăn thực hiện chức năng như bất kỳ dòng xe lăn thông thường nào khác trên thị trường đồng thời có thêm cảm biến để giúp điều chỉnh độ nghiêng của ghế.

Chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng di chuyển vào những khu vực hẹp như hành lang, thang máy,..

Thay vì việc sử dụng bánh xe lăn thông thường thì chiếc xe lăn điện của các bạn sử dụng một bánh xích bọc cao su tự chế. Khi chiếc xe vận hành, sự tiếp xúc giữa mặt đường lớn và các bánh xích cùng áp lực bình quân lên xe cũng giảm, để xe có thể di chuyển dễ dàng trên những mặt đất lầy lội.

xe lăn điện tiện ích

Ưu điểm của xe lăn điện vượt địa hình


Chiếc xe lăn điện mang đến nhiều ưu điểm tiện ích cho người sử dụng, đặc biệt là trong điều kiện đường xá giao thông của Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, đường không được bằng phẳng. Khi đó chiếc xe lăn bánh xích này sẽ phát huy những ưu điểm của nó, giúp người dùng di chuyển qua những bậc thang một cách dễ dàng với góc nghiêng lên tới 30 độ, có thể di chuyển qua các bậc thang không quá 25cm với tốc độ di chuyển là 7km/h.

Chiếc xe vượt địa hình này dựa trên ý tưởng của một nhóm sinh viên Thụy Sỹ về việc chế tạo xe lăn điện leo cầu thang nhưng được phát triển hơn cho phép điều chỉnh các góc nghiêng, vị trí hoặc thay đổi trọng tâm. giá xe lăn điện này dự đoán vào khoảng 17 triệu đồng/ sản phẩm, thuộc dòng xe lăn điện giá rẻ so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Hi vọng với sản phẩm xe lăn điện tiện ích này, những người già yếu, người khuyết tật sẽ nhận được sự hỗ trợ một cách tối ưu.

Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.