Thời điểm nào thu hoạch nhung hươu hiệu quả nhất

Mùa nào thu hoạch nhung hươu thì chất lượng? Đây không chỉ là mối quan tâm của nhiều người khi biết đến và sử dụng nhung hươu. Nắm rõ thông tin này, người tiêu dùng sẽ mua lộc nhung hươu vừa ý mình với giá cả hợp lý. Sau đây là thông tin chi tiết.


           Thu hoạch nhung hươu đúng thời điểm để đảm bảo chất lượng

Thu hoạch nhung hươu đúng thời điểm để đảm bảo chất lượng

Thời gian thu hoạch nhung hươu thường vào cuối tháng 12 âm lịch kéo dài cho đến tháng 3 âm lịch là mùa người dân Hương Sơn lại rộn ràng bước vào mùa thu hoạch nhung hươu, cùng với sự vui mừng đón chờ “lộc” đầu năm bên những điều bình dị bên lề cuộc sống.

Để có sản phẩm nhung hươu đẹp, không chỉ cần có khâu chọn giống mà quá trình nuôi dưỡng chăm sóc cũng rất công phu. Mỗi năm một con hươu có khoảng 1 hoặc 2 cặp nhung, tùy vào mức độ chăm sóc và khí hậu. Cặp nhung hươu đầu tiên thường rất đẹp, lượng chất dinh dưỡng nhiều … Cặp nhung hươu thứ 2 thường nhỏ hơn và các chất dinh dưỡng không bằng cặp nhung đầu tiên.

Cặp nhung hươu đẹp và chất lượng thường phân thành 2 nhánh, 1 nhánh chính lớn và 1 nhánh nhỏ, nắn phía đầu nhung hươu thường rất mền. Nhung hươu được thu hoạch vào khoảng 43 – 45 ngày sau khi nhung hươu Nếu thu hoạch nhung hươu trước hoặc sau thời điểm này sẽ không đạt chất lượng tốt nhất.

Những đối tượng nào thích hợp sử dụng nhung hươu

Nhung hươu thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng
 
Nhung hươu thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng

Những người có thể mua nhung hươu để dùng giúp nâng cao thể trạng cơ thể, bổ sung các loại vitamin khoáng chất. Những người bị huyết áp thấp, người gầy, suy dinh dưỡng, trẻ em còi xương. Những nghiên cứu khoa học gần đây còn cho thấy nhung hươu hỗ trợ chức năng gan hiệu quả, bảo vệ gan khỏe mạnh, hỗ trợ thuyên giảm triệu chứng bệnh. Bạn cũng có thể chọn mua nhung hươu siberia, đây cũng là một thương hiệu nhung hươu nổi tiếng trên thế giới đang được người sử dụng tin dùng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về mùa nào thu hoạch nhung hươu thì chất lượng, mong rằng có thể giúp bạn biết được rõ hơn về nhung hươu. Từ đó có thể chọn mua, cũng như có thể sử dụng loại nhung hươu này một cách hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.