Hướng dẫn cách ngâm rượu nhân sâm tươi chi tiết

Hướng dẫn cách ngâm rượu nhân sâm tươi chi tiết

Rượu nhân sâm tươi, đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc mang đến rất nhiều công dụng trong việc bồi bổ sức khỏe cho người dùng. Ngâm củ sâm tươi với rượu trong bình thủy tinh, nếu củ càng to thì càng đẹp, tốt nhất bạn nên chọn loại sâm có từ 3-4 củ/kg. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách ngâm rượu nhân sâm tươi chi tiết nhất để bạn có thể rõ hơn về loại rượu này.

Lựa chọn nguyên liệu

- Lựa chọn sâm tươi: Sâm tốt nhất là sâm 6 năm tuổi Hàn Quốc, bạn nên rửa củ sâm nhẹ nhàng để làm sạch lớp đất bên ngoài, làm mạnh tay hay bong tróc lớp da, làm rụng rễ. Sau đó cắt phần cuống đi, để khô, tráng qua rượu.

 Nên chọn loại sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi để ngâm rượu

 Nên chọn loại sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi để ngâm rượu

- Lựa chọn bình thủy tinh: phải là những loại bình vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa đảm bảo độ bền, chịu được va đập, bình càng lớn thì càng quan trọng. Tốt nhất nên chọn những loại bình thủy tinh Hàn Quốc nhập khẩu. Nếu chọn những loại bình cong hoặc kém chất lượng để ngâm sâm trong thời gian dài, chỉ cần một thời gian sẽ bị nứt bình hoặc bị vỡ khi chịu va đập nhẹ.

- Lựa chọn rượu: nên chọn loại rượu trắng đảm bảo chất lượng, không có độc tố với độ rượu là 45 độ. Có thể chọn loại rượu trắng hoặc rượu volka Hà Nội đểngâm. Không nên dùng rượu có nồng độ quá cao hoặc quá thấp để làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách ngâm rượu sâm tươi

- Cho sâm vào bình thủy tinh, nếu như bạn cho ngâm nhiều củ thì nên dùng que tăm dài để gắn các đầu của củ sâm lại với nhau để tạo thành chùm củ cố định, sao cho dáng đệp mà không bị xê dịch, lơ lửng khi cho rượu vào. Có thể dùng dây cước cột bó sâm vào nắp bình để giữ cố định cho đẹp.

 Bình rượu sâm Hàn Quốc tươi sau khi ngâm vẫn giữ nguyên được hình dáng ban đầu

 Bình rượu sâm Hàn Quốc tươi sau khi ngâm vẫn giữ nguyên được hình dáng ban đầu

- Đổ rượu ngập sâm vào bình thủy tinh, không nên đổ quá cạn hoặc quá đầy bình vì sẽ khiến cho sâm bị thối hoặc làm cho bình không đẹp mắt.

- Đậy nắp kín và dùng sau 3 tháng.

Có một lưu ý nhỏ khi ngâm rượu nhân sâm là nên kiểm tra rượu thường kỳ từ khoảng 15-20 ngày xem sâm có bị thối hoặc rượu có nổi váng không. Khi mua sâm nên ngâm rượu càng sớm càng tốt bởi sâm chỉ để được tối đa khoảng 3 tuần đến một tháng trong ngăn mát tủ lạnh mà thôi.
 Tham khảo thêm bình ngâm rượu sâm :http://nhansamlinhchi.net.vn/ruou-nhan-sam-han-quoc/ << tại đây.

Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.