Độc lạ những món ăn biến tấu từ nhân sâm

Độc lạ những món ăn biến tấu từ nhân sâm

Độc lạ những món ăn biến tấu từ nhân sâm mang đến cho bạn nhiều cách sử dụng nhân sâm khác nhau, giúp tăng thêm khẩu vị độc đáo cho gia đình. Nhân sâm Hàn Quốc hiện nay không chỉ là một thảo dược có lợi cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu cho những đầu bếp tài hoa  chế biến thành nhiều món ăn thú vị.



Tác dụng của nhân sâm đã được người dân Cao ly từ rất xa xưa khám phá và sử dụng để bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Nhân sâm Hàn Quốc là một trong 4 loại thượng dược dành cho sức khỏe, với công dụng giúp tăng cường sinh lực, cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao chức năng sinh lý, ổn định huyết áp, điều hòa đường huyết, tăng cường tuần hoàn máu, đẩy lùi lão hóa…Nếu như các cách dùng nhân sâm hiệu quả trước kia như nhân sâm ngâm mật ong, ngâm rượu, nấu cháo, hầm gà…đã quá quen thuộc thì hiện nay, người dân xứ sở kim chi đã sáng chế ra nhiều món ăn mới từ nhân sâm vô cùng độc đáo và ngon miệng:
1.     Cơm trộn nhân sâm
Chúng ta đã từng ăn rất nhiều loại cơm trộn theo phong cách khác nhau, nhưng loại cơm trộn nhân sâm Hàn Quốc thì quả là độc đáo phải không nào? Món ăn này gồm các nguyên liệu khá quen thuộc như thịt bò, khoai tây, rau cải, nước sốt…nhưng có thêm nguyên liệu thảo dược là nhân sâm. Với cách sử dụng nhân sâm này, bạn sẽ có một món ăn vừa đậm đà mà lại có lợi cho sức khỏe.
Độc lạ những món ăn biến tấu từ nhân sâm

Cơm trộn nhân sâm là món ăn khá lạ miệng
2.     Kim chi nhân sâm
Loại cải thảo muối hay còn gọi là kim chi vốn đã làm nức lòng nhiều tín đồ ẩm thực trên thế giới. Giờ đây, món kim chi này lại được các đầu bếp kết hợp với nhân sâm Hàn Quốc để đem đến một cách dùng nhân sâm hiệu quả, ngon miệng. Tính cay  nóng của kim chi sẽ được tính hàn của nhân sâm chế ngự để tạo thành một món ăn có sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị ngòn ngọt của nhân sâm và vị cay cay của ớt, mát lành của cải thảo.
 Kim chi nhân sâm là món ăn mới lạ dành cho tín đồ ăn cay

 Kim chi nhân sâm là món ăn mới lạ dành cho tín đồ ăn cay
3.     Nhân sâm chiên giòn
Các món chiên giòn thường làm ưng lòng bất kì thực khách nào, giờ đây, với cách sử dụng nhân sâm theo kiểu tẩm bột chiên giòn, bạn sẽ có thêm một trải nghiệm độc đáo với một trong những thảo dược hàng đầu ở xứ kim chi. Những củ nhân sâm giòn ruộm, vàng óng, dùng kèm rượu sâm là món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách khi đến miền Trung Hàn Quốc.
 Ngon miệng với nhân sâm tẩm bột chiên giòn

 Ngon miệng với nhân sâm tẩm bột chiên giòn
4.     Salad nhân sâm
Nếu bạn không thích độ béo ngậy của cách sử dụng nhân sâm chiên giòn thì hoàn toàn có thể chuyển sang món salad nhân sâm Hàn Quốc mát lành. Đây là cách dùng nhân sâm hiệu quả với các nguyên liệu quen thuộc như rau xanh, cà chua, bơ, nước sốt, trứng…và có thêm nhân sâm. Người ta sẽ dùng phần rễ của nhân sâm để trộn salad, mang đến một hương vị thanh mát, là món ăn giải nhiệt hiệu quả.
  Salad nhân sâm mát lành cho mọi bữa ăn

 Salad nhân sâm mát lành cho mọi bữa ăn

Những món ăn từ nhân sâm trên đây giúp bạn có thêm những cách sử dụng nhân sâm độc đáo, tạo bất ngờ cho các thành viên trong gia đình mà vẫn đảm bảo được tác dụng của nhân sâm đối với sức khỏe. 
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.