Đông trùng hạ thảo có nên dùng cho trẻ nhỏ không?

Đông trùng hạ thảo có nên dùng cho trẻ nhỏ không?

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người. Trải qua nhiều thế hệ sử dụng cùng những nghiên cứu khoa học mà đến nay đông trùng hạ thảo vẫn được xem là loại thượng dược có nhiều tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ em vẫn còn khiến nhiều người băn khoăn nên hay không nên….

 Đông trùng hạ thảo có nên dùng cho trẻ nhỏ không?

 Đông trùng hạ thảo có nên dùng cho trẻ nhỏ không?
Trẻ em có dùng được đông trùng hạ thảo?
Dựa trên những quan niệm của Đông y với bệnh lý và ngũ hành âm dương thì với trẻ em dưới 5 tuổi và những trẻ phát triển bình thường không nên dùng đông trùng hạ thảo Tây Tạng hay bất kỳ loại đông trùng hạ thảo nào. Vì cơ thể trẻ thường nóng không phù hợp để sử dụng những loại dược liệu này, nhiều trường hợp có thể gây ra những phản ứng không mong muốn nếu cố tình cho trẻ sử dụng.
Thro những nghiên cứu Tây y, thành phần đông trùng hạ thảo có hàm lượng dưỡng chất cao nên khi đi vào cơ thể trẻ sẽ không hấp thụ được. Cụ thể như hợp chất cordycepin và adenosine sé khiến cho cơ thể trẻ phát dục sớm hơn bình thường không theo tự nhiên nên hoàn toàn không có lợi cho cơ thể các em.
Vì vậy, nếu con em bạn đang có cơ thể biếng ăn, chậm lớn thì nên thay đổi khẩu vị các món ăn và tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi cho trẻ sử dụng một loại thảo dược hay một dạng thực phẩm bổ sung bất kỳ. Việc tự ý cho các em sử dụng đông trùng hạ thảo hay những loại thảo dược khác vô tình gây hại cho cơ thể trẻ.
Trẻ em dưới 5 tuổi không nên dùng đông trùng

Trẻ em dưới 5 tuổi không nên dùng đông trùng
Những người thích hợp sử dụng đông trùng hạ thảo
Công dụng của đông trùng hạ thảo đặc biệt thích hợp với những đối tượng sau:
- Nam giới yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, suy giảm ham muốn tình dục.
- Những người đang mắc bệnh phổi, phế quản mãn tính
- Người mắc bệnh liên quan đến gan và thận
- Người có hệ miễn dịch kém, viêm nhiễm do virut, vi khuẩn gây nên
- Giúp hồi phục sức khỏe với người vừa mới ốm dậy, trải qua giai đoạn phẫu  thuật, hay mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm, căng thẳng thần kinh.
Như vậy, đông trùng hạ thảo hoàn toàn không phù hợp với đối tượng trẻ em. Thay vì sử dụng đông trùng hạ thảo các bậc phụ huynh có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có được biện pháp tốt giúp các em phát triển toàn diện hơn. Tham khảo thêm sản phẩm đông trùng hạ thảo:http://eva24h.vn/dong-trung-ha-thao-tay-tang-loai-dac-biet-5ghop-d004/

Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.