Đừng dại khi kết hợp nhân sâm với những thứ này

Đừng dại khi kết hợp nhân sâm với những thứ này

Đừng dại khi kết hợp nhân sâm với những thứ này vì sẽ phát sinh những phản ứng không có lợi cho sức khỏe. Tác dụng của nhân sâm chỉ có lợi khi dùng đúng liều lượng, đúng cách, đúng đối tượng. Vì vậy cần lưu ý với những cách dùng nhân sâm dưới đây:


Nhân sâm với tây dược hỗ trợ chống đông máu
Tác dụng của nhân sâm giúp bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu  nên khi dùng với tây dược hỗ trợ chống đông máu sẽ trầm trọng hơn, gây ra quá liều gây ra chảy máu nhiều hơn, khiến bệnh chuyển biến phức tạp hơn.…
Vì vậy cần lưu ý, nếu đang dùng tây dược như trên thì cách dùng nhân sâm này cần tránh tuyệt đối vì có thể xảy ra những tác động bất lợi với sức khỏe.
 Cần tránh dùng nhân sâm và tây dược hỗ trợ chống đông máu

 Cần tránh dùng nhân sâm và tây dược hỗ trợ chống đông máu
Nhân sâm cùng tây dược hỗ trợ điều trị huyết áp cao
Kết quả nghiên cứu cho thấy tác dụng của  nhân sâm khi người dùng sử dụng dịch chiết sẽ làm tăng huyết áp, tăng cường hoạt động của tim. Thực nghiệm trên cơ thể loài thỏ cho thấy nhân sâm giúp làm co mạch ngoại vi tai thỏ và sẽ phản ứng tương tự nếu được dùng trên cơ thể người, làm tăng huyết áp và co hệ thống mạch ngoại vi.
Vì vậy nếu bạn đang dùng tây dược giúp hạ áp thì cách dùng nhân sâm thì sẽ phản tác dụng, sẽ làm tăng huyết áp kịch phát ở bệnh nhân.
Nhân sâm cùng tây dược hỗ trợ trị tâm thần
Nhóm tây dược amitriptylin, clozapin nếu dùng với nhân sâm sẽ gây ra những biến chứng khó điều chỉnh trên hệ thần kinh.
Tác dụng của nhân sâm giúp ức chế một số enzyme chuyển hóa tây dược trong gan, khiến nồng độ tây dược trong máu tăng cao dẫn đến quá liều, gây ra việc nhiễm độc, tăng các tác dụng phụ, gây ra biến chứng. Người bệnh sẽ bị rối loạn vận động, tăng nguy cơ tử vong, giảm số lượng bạch cầu trong máu, tăng khả năng nhiễm trùng.
Không dùng nhân sâm với tây dược hỗ trợ trị tâm thần

Không dùng nhân sâm với tây dược hỗ trợ trị tâm thần
Nhâm sâm cùng tây dược hỗ trợ trị tiểu đường
Tác dụng của nhân sâm giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa đường, thúc đẩy quá trình xâm nhập đường vào tế bào, tăng dự trữ đường trong gan vì thế nên giúp hạ lượng đường huyết trong máu. Nếu tiếp tục kết hợp với tây dược giúp hạ đường huyết thì sẽ gây ra việc quá liều, tụt đường huyết nặng, có thể gây ngất.
Việc hạ đường huyết của nhân sâm khó xác định nên nếu bạn đang dùng tân dược hạ lượng đường thì không thích hợp với bất kì cách dùng nhân sâm nào.
Trên đây là một số lưu ý về cách dùng nhân sâm để tránh những tác dụng phụ của nhân sâm xảy ra đối với cơ thể. Là một trong 4 loại thượng dược hàng đầu, tuy nhiên cần biết cách dùng thì mới phát huy được công dụng. 
Tham khảo sản phẩm nhân sâm tươi hàn quốc tại đây :http://nhansamlinhchi.net.vn/nhan-sam-han-quoc-loai-4-cu-kg/
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.