Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm linh chi khô bổ dưỡng ngày Tết

Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm linh chi khô bổ dưỡng ngày Tết

Nấm linh chi vốn được xem là thảo dược quý, rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe nhờ những công dụng và thành phần đặc biệt của nó. Hiện nay, bên cạnh những sản phẩm nấm linh chi tươi thì các sản phẩm nấm linh khô dùng để ngâm rượu cũng khá phổ biến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách ngâm rượu nấm linh chi khô bổ dưỡng để ngày Tết của bạn thêm đậm đà hương vị.

Theo các khuyến cáo khoa học thì không nên sử dụng các sản phẩm nấm linh chi khô để ngâm rượu bởi nếu ngâm rượu nấm linh chi sẽ làm mất đi hoàn toàn các tác dụng. Thông thường, nấm linh chi thường được dùng chủ yếu ở dạng sắc nước uống hoặc hãm cùng với nước sôi giống như những cách pha trà bình thường mới mang đến hiệu quả cao nhất.

Sản phẩm nấm linh chi khô dùng để ngâm rượu

Sản phẩm nấm linh chi khô dùng để ngâm rượu

Tuy vậy, theo Đông Y, nấm linh chi khô ngâm rượu cùng một số loại dược liệu bổ dưỡng khác giúp bổ huyết, thông kinh mạch, rất thích hợp với những người cao tuổi mắc các chứng bệnh lý mãn tính, đau đầu, đau nhức xương khớp, suy nhược thần kinh, kích thích ăn ngon, ngủ ngon. Bên cạnh đó, rượu nấm linh chi còn rất thích hợp để giúp đàn ông tăng cường sự dẻo dai trong vấn đề sinh lý, quan hệ tình dục.

Rượu nấm linh chi thường được dùng chung cùng một số thảo dược quý hiếm như long nhãn, nhân sâm, đản sâm….sẽ cho hiệu quả cao nhất. Nếu như muốn dùng để bồi bổ sức khỏe, chống suy nhược thần kinh hoặc làm giảm đau nhức xương khớp thì nên ngâm cùng rượu nếp nguyên chất.

Cách ngâm rượu nấm linh chi khô

- Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Bấm linh chi khô loại tai to ( khoảng 3 tai trở lên, nên chọn loại nấm linh chi còn nguyên tai và bào tử để đảm bảo chất lượng).

+ 30g nấm linh chi loại nụ khô

+ 30g nấm linh chi thái lát

+ 30 lít rượu nếp trắng khoẳng 38-40 độ

+ Bình thủy tinh ngâm rượu cao cấp.

 Bình rượu nấm linh chi khô độc đáo

 Bình rượu nấm linh chi khô độc đáo

- Chế biến

Nên sử dụng loại bình thủy tinh cao cấp rồi tráng qua nước sôi cho sạch. Rửa sạch nấm linh chi và để ráo, cho khoảng 100g nấm linh chi khô còn tai để vào bình cho đẹp. Sau đó phía dưới cho thêm nấm linh chi thái lát, nấm linh chi nụ khô, nấm linh chi thái lát để bình có dáng đẹp. Đổ ngập rượu và đậy nắp kín bình. Sau đó để nơi thoáng mát, ngâm trong vòng khoảng 1 tháng trở lên là có thể dùng được.

Sử dụng rượu nấm linh chi khô

Để đảm bảo việc sử dụng rượu nấm linh chi khô cần đảm bảo những yếu tố dưới đây:

- Không nên dùng rượu nấm linh chi cho những người bị đau dạ dày, người có vấn đề về hệ tiêu hóa hoặc không nên dùng khi bụng đang đói.

- Dùng mỗi ngày khoảng 100ml và chia làm 2 lần uống.

- Không nên dùng quá liều để gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cách ngâm rượu nấm linh khô được rất nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả cao dành cho sức khỏe, đảm bảo chất lượng của nấm linh chi. Trên thị trường có nhiều sản phẩm nấm linh chi, nhưng tốt nhất bạn nên lựa chọn nấm linh chi Hàn Quốc để ngâm rượu để mang đến hiệu quả tốt hơn.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.