Ngày Tết nên biếu rượu ngâm gì cho độc đáo

Ngày Tết nên biếu rượu ngâm gì cho độc đáo

Ngày Tết nên biếu rượu ngâm gì cho độc đáo?. Bên cạnh những món quà biếu Tết như giỏ quà Tết bằng bánh kẹo, chai rượu ngoại, cặp bánh chưng, câu đối đỏ…thì rượu ngâm cũng được cho là thứ quà Tết mang lại rất nhiều ân tình, đặc biệt là nam giới.

Văn hóa phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng đều thể hiện được đức tính “ uống nước nhớ nguồn”, “ trọng tình trọng nghĩa”. Do đó, chắc chắn không còn xa lạ khi người Việt luôn trao nhau những món quà biếu cho ngày Tết thêm vui. Có lẽ, sẽ chẳng có gì quý báu hơn khi bạn trao tặng bố vợ, bố chồng chai rượu Tết tự ngâm để giúp chăm sóc và bồi bổ sức khỏe. Thứ rượu ngâm từ các loại dược liệu tự nhiên, vừa đảm bảo an toàn toàn lại giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với những chai rượu ngoại đắt tiền.

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những bình rượu ngâm biếu ngày Tết đặc sắc nhé:

Bình rượu nhân sâm Hàn Quốc

Bình thủy tinh ngâm rượu sâm Hàn Quốc được ngâm trong các bình thủy tinh với nhiều thể tích khác nhau như: 5 lít, 10 lít, 15 lít…cùng những củ sâm 6 năm tuổi đạt chuẩn vừa đẹp lại rất tốt cho sức khỏe. Rượu sâm Hàn Quốc có hương vị đậm đà, có vị thơm của nhân sâm, rất tốt trong việc bổ dương của nam giới. Nếu tự ngâm, bạn nên chọn loại củ sâm to, loại khoảng từ 3-4 củ/kg mới đẹp mắt. Nên ngâm rượu Tết đi biếu khoảng từ 4-6 tháng thì rượu mới ngấm vào sâm.

 Bình rượu nhân sâm Hàn Quốc

 Bình rượu nhân sâm Hàn Quốc


Bình rượu nấm linh chi Hàn Quốc

Theo các nghiên cứu Đông y, nấm linh chi nếu được ngâm trong bình thủy tinh với rượu sẽ mang đến tác dụng thông kinh mạch, bổ huyết, thích hợp với chủ yếu với người già yếu, người cao tuổi mắc bệnh đau nhức xương khớp. Bình rượu nấm linh chi để làm quà biếu Tết thường được ngâm cùng một số thảo dược quý hiếm như long nhãn, đản sâm… Muốn cho bình thủy tinh đẹp mắt cần ngâm với ít nhất khoảng 3 tai nấm linh chi to.

Bình rượu nấm linh chi Hàn Quốc

 Bình rượu nấm linh chi Hàn Quốc


Bình rượu ngâm đông trùng hạ thảo

Bình rượu ngâm đông trùng hạ thảo có thể ngâm bằng hũ hoặc bình thủy tinh nhỏ. Đông trùng hạ thảo chủ yếu được dùng để ngâm rượu biếu sếp, đặc biệt là sếp cấp cao bởi giá thành của loại dược liệu tự nhiên này khá đắt. Rượu đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính âm, đi vào hai kinh phế thận, không chỉ tốt cho nam giới mà còn rất thích hợp đối với nữ giới. Do đó, bạn có thể biếu bình rượu ngâm đồng trùng hạ thảo này cho sếp nam hay sếp nữ đều rất tốt.

Bình rượu ngâm đông trùng hạ thảo

Bình rượu ngâm đông trùng hạ thảo


Trên đây là một số bình rượu ngâm biếu ngày Tết mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bạn có thể tham khảo thêm cách ngâm rượu của những loại dược liệu này tại nhansamlinhchi.net.vn nhé. 
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.