Tại sao giá đông trùng hạ thảo Việt Nam lại rẻ?

Tại sao giá đông trùng hạ thảo Việt Nam lại rẻ?

Tại sao giá đông trùng hạ thảo Việt Nam lại rẻ? Vậy nếu rẻ như vậy thì hiệu quả sẽ thế nào? Hiện nay đông trùng hạ thảo nhân tạo là loại rất phổ biến trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Đây cũng là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất ra một số loại đông trùng hạ thảo dạng viên và dạng nước.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam hay còn gọi là đông trùng hạ thảo nhân tạo là loại nấm đông trùng được nuôi cấy công nghiệp nhờ vào  giống nấm Ophiocordyceps lấy nguồn gốc từ Tây Tạng để đảm bảo giá trị dược tính được bảo toàn như đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam được sản xuất nhân tạo
Hiện nay, mức giá của đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng khoảng 2 tỉ đồng/kg. Trong khi đó thì giá thành của đông trùng hạ thảo Việt Nam lại rẻ hơn rất nhiều lần, dao động từ 20-200 triệu đồng/kg tùy từng loại thành phẩm. Với sự chênh lệch của mức giá giữa hai loại như vậy khiến nhiều người đặt câu hỏi: Vậy liệu đông trùng hạ thảo nhân tạo có tác dụng không? Sở dĩ đông trùng hạ thảo Việt Nam có giá rẻ là do:
Nấm đông trùng hạ thảo nhân tạo có giá phù hợp với nhiều người tiêu dùng
Nấm đông trùng hạ thảo nhân tạo có giá phù hợp với nhiều người tiêu dùng

-         Năng suất cao, sản lượng lớn: Nếu như đông trùng hạ thảo tự nhiên ngày càng khan hiếm do mức độ khai thác ngày càng gia tăng thì đông trùng hạ thảo nhân tạo có ưu thế là được sản xuất trong môi trường công nghiệp nên việc điều chỉnh sản lượng phụ thuộc vào con người. Thời gian sinh trưởng của loài này cũng rất nhanh. Nếu như đông trùng tự nhiên phải trải qua cả năm trời hình thành thì đông trùng nhân tạo chỉ trải qua 60-70 ngày từ lúc cấy nấm cho đến khi thu hoạch. Vì vậy đương nhiên giá thành loại nhân tạo cũng rẻ hơn loại tự nhiên rất nhiều.
-         Giảm thiểu sức lao động: Quá trình khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng hoàn toàn thủ công, điều kiện khai thác khắc nghiệt có thể lấy đi tính mạng con người bất kì lúc nào. Trong khi việc nuôi cấy và khai thác đông trùng hạ thảo Việt Nam diễn ra trong phòng thí nghiệm với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại nên không tốn nhiều thời gian và sức lực của nhân công. Vì vậy giá đông trùng hạ thảo cũng có sự khác biệt.
-         Ít phụ phí: Đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng nhập về nước ta qua con đường nhập khẩu, vì vậy phải chịu các loại thuế quan nên giá thành cũng bị đẩy lên nhiều lần. Trong khi đó đông trùng Việt Nam  do được sản xuất trong nước nên giảm được một số loại thuế cũng như ít trải qua nhiều thương lái  hơn.


Đông trùng hạ thảoViệt Nam có giá thành rẻ hơn nhiều lần so với đông trùng hạ thảo Tây Tạng nhưng vẫn mang lại những dược tính có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ cải thiện một số chứng bệnh: suy giảm sinh lý, bệnh huyết áp, tiểu đường, tim mạch, giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho con người.       
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.