Tại sao người đau bụng dùng nhân sâm lại tắc tử?

Tại sao người đau bụng dùng nhân sâm lại tắc tử?

Tại sao người đau bụng dùng nhân sâm lại tắc tử sẽ lý giải cho các bạn tại sao cần phải biết cách dùng nhân sâm đúng người, đúng bệnh. Chính vì điều này mà nhiều người đặt ra câu hỏi nhân sâm có tốt không, tác dụng của nhân sâm là gì? Dưới đây sẽ là những câu trả lời cụ thể dành cho bạn.


Nhân sâm có tốt không?
Từ thời cổ đại, người xưa đã biết tác dụng của nhân sâm là gì. Nhân sâm được dùng trong Đông y để tăng cường sức khỏe và  hỗ trợ chữa trị một số chứng bệnh. Trong thành phần của nhân sâm có chứa các loại axit amin, chất đạm, polysaccharide, các vitamin A, C, nhóm B…Vì vậy nhân sâm được ví như một thượng phẩm dùng để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
Nhân sâm là thảo dược quý hiếm trong đông y

Nhân sâm là thảo dược quý hiếm trong đông y
Các vị vua chúa quý tộc thời xưa thường xuyên dùng nhân sâm để tăng cường sức đề kháng trước những biến đổi của môi trường. Trong thành phần của nhân sâm có chất thích ứng adaptogen giúp hỗ trợ chữa nhiễm trùng, rối loạn cương dương, hỗ trợ làm chậm quá trình phát triển của ung thư.
Tại sao người đau bụng không nên dùng nhân sâm?
Câu hỏi nhân sâm có tốt không đã được giải đáp. Tuy nhiên đây không phải là loại tiên dược có thể dùng cho tất cả mọi người, tất cả mọi chứng bệnh. Cách dùng nhân sâm chỉ có thể phát huy tác dụng khi dùng đúng hướng.
Người bình thường nên dùng nhân sâm hàng ngày để tăng cường sức khỏe và hạn chế bệnh tật. Tuy nhiên chỉ nên dùng khoảng 3g/ngày với sâm tươi (sâm khô liều dùng bằng 1/5 sâm tươi). Nếu dùng quá liều có thể gây mất ngủ, cơ thể bồn chồn.
Với những người đang hỗ trợ điều trị tiểu đường, dùng tây dược hỗ trợ trị tâm thần, cao huyết áp thì tuyệt đối tránh dùng nhân sâm vì sẽ gây những tác động nguy hiểm.
Người đau bụng thể hàn tuyệt đối không được dùng nhân sâm

Người đau bụng thể hàn tuyệt đối không được dùng nhân sâm

Người xưa đã có những câu chuyện vui về y học mang tính kinh điển “Phúc thống phục nhân sâm tắc tử”. Đó là việc người bị đau bụng ở thể hàn, tức là đau bụng mà tiết tả, biểu hiện đầy bụng chướng hơi, tiêu chảy thì nếu dùng nhân sâm sẽ nguy hiểm đến tính mạng vì nó sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn, nếu không cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Tuy nhiên nhiều người bị đau bụng do các nguyên nhân như viêm gan, viêm dạ dày, viêm ruột co thắt, táo bón…dùng nhân sâm mà vẫn hiệu quả, cơ thể khỏe mạnh như thường. Tuy nhiên cần hiểu rõ khái niệm “phúc  thống”, tức là các biểu hiện đau bụng nhưng thuộc thể hàn như đã kể trên.
Không chỉ đối với nhân sâm mà tất cả các vị thảo dược khác đều phải có cách dùng và liều dùng phù hợp. Nhân sâm có tác dụng gì đối với sức khỏe phụ thuộc rất nhiều vào cách dùng nhân sâm đúng hướng. Vì vậy người dùng cần đặc biệt lưu ý. Nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi dùng để tránh lợi bất cập hại.


Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.