Cách dùng nấm linh chi cho người già hiệu quả nhất

Sử dụng nấm linh chi cho người già được đánh giá là một phương pháp an toàn, tác dụng tốt đối với sức khỏe. Vậy cách dùng nấm linh chi như thế nào để hiệu quả nhất?

cách dùng nấm linh chi cho người già

Hướng dẫn dùng nấm linh chi cho người già


Nấm linh chi được xem là một loại dược liệu quý hiếm, có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Chăm sóc sức khỏe người già với nấm linh chi rất tốt bởi chúng là thảo dược tự nhiên, không gây ra những tác dụng phụ. Nấm linh chi có tác dụng trong việc bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe đồng thời hỗ trợ phòng và chữa trị bệnh như bệnh ung thư, tim mạch, mất ngủ,...

Để nấm linh chi phát huy được hết công dụng của chúng, có thể áp dụng một số cách dùng nấm linh chi cho người già sau đây.

Lấy linh chi nấu thành nước uống


Sử dụng 50g nấm linh chi dạng khô để đun cùng 1000cc nước. Đun nước sôi trong vòng 3 phút thì tắt bếp và ngâm trong vòng 5 phút. Tiếp tục đun với lửa nhỏ trong vòng 30 phút, lúc này lượng nước còn trong nồi khoảng 800cc, bạn chắt nước ra bát, thu được nước linh chi thứ nhất.
Dùng kéo để cắt nhỏ phần linh chi trong nồi rồi đổ tiếp 1 lít nước và đun như cách làm trên, lần thứ 3 cũng làm như thế.
Sau cả 3 lần đun thu được 2,4 lít nước nấm linh chi, bạn có thể dùng nóng hoặc bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần, mỗi ngày dùng khoảng 80-120cc, chia làm 3 lần uống trong ngày.

chế biến gà hầm nấm linh chi

Sử dụng nấm linh chi pha trà


Pha trà nấm linh chi được xem là cách dùng nấm linh chi cho người già đơn giản nhất, không tốn nhiều thời gian.
Sử dụng nấm linh chi ở dạng bột hoặc mua nấm linh chi nguyên tai về và nghiền thành bột mịn, mỗi lần dùng khoảng 5g nấm linh chi cho vào trong túi lọc để hãm với nước sôi trong vòng 5 phút là có thể sử dụng được. sử dụng cả bã để mang đến hiệu quả tốt. Bạn có thể cho thêm mật ong để tăng vị, dễ sử dụng.

Dùng nấm linh chi chế biến thành món ăn


Những món ăn từ nấm linh chi thơm ngon, bổ dưỡng đặc biệt tốt cho người mới ốm dậy và những người già yếu.

Gà hầm nấm linh chi là một món ăn được nhiều người yêu thích, giúp bổ tâm khí, phòng chống lão hóa, cải thiện trí nhớ, nâng cao sức khỏe cho người già.

Cách thực hiện như sau: Thịt gà 100g, đảng sâm 15g, linh chi 15g, hạt sen 20g, nhãn nhục 24g. Thịt gà làm sạch, chặt thành miếng, linh chi, đảng sâm, nhãn nhục, hạt sen rửa sạch.
Bỏ chung tất cả vật liệu vào trong nồi, thêm nước vừa đủ, nấu lửa mạnh cho sôi, rồi giảm lửa thành riu riu nấu tiếp trong hai giờ đồng hồ nữa thì thêm gia vị cho vừa ăn.

Những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi:
- Nên sử dụng nấm linh chi vào buổi sáng sớm, khi bụng còn đói như thế sẽ tăng thêm hiệu quả cho việc sử dụng, để nấm linh chi giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể.
- Dùng nấm linh chi cho người già cùng với vitamin C sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất của nấm linh chi.
- Nấm linh chi có vị đắng, vì thế nên cho thêm cam thảo hoặc táo tàu để giảm vị đắng của chúng.

Bạn hãy tham khảo và áp dụng một số cách dùng nấm linh chi cho người già nêu trên để mang đến hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm Tác dụng của nấm linh chi với bệnh tiểu đường ở người già
                  Cách làm cao linh chi tại nhà đơn giản
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.