Cao ban long và những thông tin hữu ích

Cao ban long và những thông tin hữu ích


Cao ban long là một trong những sản phẩm hữu ích được làm từ sừng già của hươu, sản phẩm này đã mang đến không ít sự tiện lợi và hữu ích cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng của cao ban long cũng như những thông tin hữu ích. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.


Sản phẩm cao ban long rất được coi trọng

Tại những nước có nền y học cổ truyền hiện đại và phát triển như Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên…đều rất coi trọng những tác dụng của nhung hươu cũng như các sản phẩm được làm từ nhung hươu như cao ban long. Sản phẩm cao ban long với 100% thành phần chính từ gạc hươu nên nên có chứa khá nhiều các dưỡng chất quý giá như: canxi phosphat, chất keo, đạm nước…

Đặc biệt, những thành phần keratin thủy phân còn có chứa khá nhiều axit amin như lencin, cytein, argini, alanin…có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cũng như chức năng sinh lý của nam giới. Trong gạc hươu còn có chứa ít muối canxi và một lượng nhỏ huyết hươu có tác dụng giúp cải thiện xương khớp, trí nhớ và hệ thần kinh, tốt cho người sử dụng.
 Sản phẩm cao ban long rất được coi trọng

 Sản phẩm cao ban long rất được coi trọng

Cũng tương tự như nhung hươu, đối tượng thích hợp sử dụng cao ban long nhất là những người bị suy nhược cơ thể, yếu sinh lý, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng… Ngày nay, người ta còn dùng cao ban long để giúp làm đẹp da, bổ sung collagen để giúp kéo dài tuổi thanh xuân.

Sản phẩm cao ban long trên thị trường hiện nay

Không chỉ các nước châu Á, cách đây khoảng 30 năm tại Liên Xô Cũ ( ngày nay là Liên Bang Nga) đã trở thành thị trường cung cấp nhung hươu, nai, dồi dào nhất trên thế giới. Các sản phẩm cao ban long cũng được sản xuất để giúp cung cấp cho thị trường, tuy vậy, tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, giá cả cũng khác nhau khiến cho người tiêu dùng mất niểm tin vào loại thực phẩm chức năng này.

Cao ban long đang bị làm giả làm nhái tràn lan

Cao ban long đang bị làm giả làm nhái tràn lan

Hiện nay, sản phẩm cao ban long được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam chính là cao ban long Siberia, có xuất xứ từ Nga bởi chất lượng hươu tại đây được đánh giá là cao nhất với nguồn dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên. Để phát hiện loại cao ban long này thật giả, bạn có thể cho vào cốc khoảng 3-4g cao ban long, hòa tan cùng 15-20ml nước sôi, khuấy đều cho đến khi tan hết. Nếu là cao ban long thật sẽ không để lại cặn, có màu nâu, nếu là cao ban long giả sẽ khó tan và có nhiều cặn hơn.


Hi vọng, những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích cho bạn. 
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.