Những điều cần biết khi cho trẻ em dùng nhân sâm

Những điều cần biết khi cho trẻ em dùng nhân sâm

Những điều  cần biết khi cho trẻ em dùng nhân sâm sẽ giúp cho các ông bố bà mẹ thận trọng hơn khi dùng thảo dược cho con trẻ để vừa bảo vệ được sức khỏe của bé mà không gây ra những tác hại đối với cơ thể. Vậy tác dụng của nhân sâm với trẻ em như thế nào?


Sâm vốn là một trong những thảo dược hàng đầu của Đông y. Từ xa xưa, vua chúa trong hoàng cung đã rất đề cao loại củ này trong công cuộc bảo vệ sức khỏe, tăng cường sinh lý, kéo dài tuổi thọ và sự tươi trẻ. Vì thế không khó hiểu khi nhiều bậc cha mẹ cho rằng, nhân sâm là một loại “tiên dược” và cũng có thể dùng cho trẻ nhỏ.
 Nhân sâm là một thảo dược có dược tính cao với cơ thể
Tuy nhiên đây là quan niệm chưa hoàn toàn đúng. Các nghiên cứu từ Đông y và Tây y đều cho rằng, nên hạn chế dùng nhân sâm cho trẻ nhỏ vì có thể gây nên “hội chứng ngộ độc nhân sâm” nếu như dùng quá liều. Hội chứng này có thể khiến trẻ tiêu chảy, chảy máu mũi, thần kinh hưng phấn quá độ, nổi mề đay, mẩn ngứa và thậm chí xảy ra co giật…vô cùng nguy hiểm.
Trong nhân sâm chứ hơn 15 nguyên tố vi lượng nên có tác dụng chống mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng và tăng cường sinh dục nam và nữ, tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên nếu tác dụng của nhân sâm với trẻ nhỏ mà dùng tùy tiện thì có khi lợi bất cập hại. Chính vì nhân sâm có khả năng kích thích sản xuất nội tiết tố sinh dục nên không nên cho trẻ dùng tùy tiện, đặc biệt là những bé trai ở độ tuổi 13-16 tuổi vì có thể gây phát dục sớm. Công dụng của nhân sâm hàn quốc cũng khiến trẻ bớt rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, dễ kích động và mất ngủ. Những trẻ mà đã khỏe mạnh bình thường thì không nên dùng sâm.
Cẩn trọng khi cho trẻ dùng nhân sâm

Cẩn trọng khi cho trẻ dùng nhân sâm
Bên cạnh đó thì tác dụng của nhân sâm đối với trẻ em có thể phát huy hiệu quả nếu dùng đúng trường hợp và đối tượng. Nhi khoa Đông y thường sử dụng kết hợp nhân sâm cùng các dược liệu khác đối với trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, thiếu máu…để giúp phục hồi và bồi bổ sức khỏe cho trẻ nhỏ.
Nếu bạn muốn bồi bổ sức khỏe của bé bằng nhân sâm thì có thể lựa chọn sản phẩm Hồng sâm Baby Trẻ em. Đây là một thực phẩm được tinh chế dành riêng cho trẻ nhỏ với dược tính lành hơn nhiều lần so với nhân sâm tươi nên ít xảy ra tác dụng phụ đối với cơ thể trẻ.


Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.