Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con tốt nhất

Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con hiệu quả nhất

Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con hiệu quả nhất Đông trùng hạ thảo được biết đến như một “thần dược” của thiên nhiên là sản phẩm thảo dược quý hiếm, có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trùng thảo chỉ phát huy tác dụng khi chúng được sử dụng và chế biến đúng cách. Mà thực tế, có không ít người biết đến tác dụng của đông trùng hạ thảo nhưng không biết cách chế biến, gây lãng phí, không hiệu quả mà còn có thể gây phản tác dụng đối với cơ thể.  Vậy cách chế biến đông trùng hạ thảo như thế nào là đúng? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!
 Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con hiệu quả nhất
  1. Chế biến thành thức uống
Cách dùng đông trùng hạ thảo này khá đơn giản, dễ thực hiện mà lại mang đến hiệu quả cao cho người sử dụng bởi mọi dược tính của trùng thảo vẫn được giữ nguyên và dung hòa cùng thức uống dễ làm, dễ uống.
  • Đông trùng hạ thảo ngâm rượu sâm
Rượu trùng thảo nhân sâm
Cách làm: Sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con và nhân sâm với số lượng bằng nhau sau đó ngâm cùng rượu trong bình thủy tinh. Mỗi ngày sử dụng 1 chén nhỏ. Công dụng: Tốt cho sức khỏe những người bị suy nhược cơ thể, bổ thận, tráng dương, liệt dương,...
  • Rượu lộc nhung trùng thảo
Rượu lộc nhung trùng thảo
 Cách làm: Nhung hươu 20g, đông trùng hạ thảo 90g ngâm trong 1,5 lít rượu trong tối thiểu 10 ngày là đem ra dùng được. Mỗi ngày uống 20 -30 ml. Công dụng: Giúp tráng dương, dưỡng huyết, dùng cho người bị suy nhược, liệt dương, thiếu máu,.. .
  • Hãm trà cùng đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo hãm trà
Cách làm: sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con 5g, nhân sâm 3 – 5g cho vào bình kín hãm cùng nước sôi để trong khoảng 10 phút. Uống liên tục trong 10 ngày. Công dụng: Dùng cho người liệt dương, di tinh, giúp ích khí tráng dương.
  1. Chế biến thành thức ăn
Cách chế biến đông trùng hạ thảo thành thức ăn không chỉ làm tăng hương vị các bữa cơm hàng ngày, giúp các món ăn thêm hấp dẫn mà còn mang đến sức khỏe cho mọi người.
  • Canh cá đông trùng hạ thảo, táo đỏ
Canh cá nước ngọt, trùng thảo, táo đỏ
Nguyên liệu: cá nước ngọt 500g, trùng thảo 5g, táo đỏ 10 quả, gừng tươi thái lát Cách làm: Cá đánh sạch vẩy, bỏ nội tạng và rửa sạch. Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi tiến hành hấp cách thủy và đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 2 tiếng. Sau khi thức ăn chín, nêm gia vị vừa ăn. Công dụng: Bồi bổ cơ thể, bổ khí huyết, dưỡng âm bồ thận,...
  • Cháo đông trùng hạ thảo, kì dược
Cháo đông trùng, kì dược
Nguyên liệu: Trùng thảo 3g, hoàng kỳ 20g, sơn dược 20g, gạo nếp 100g Cách làm: Để chế biến đông trùng hạ thảo thành cháo dinh dưỡng, hãy lấy hoàng kỳ sắc thành thang thuốc rồi lọc lấy nước. Sau đó cho trùng thảo, sơn dược, gạo nếp và nước sắc đem nấu thành cháo. Ăn vào buổi sáng và tối. Công dụng: Cải thiện tì vị, máu nhiễm mỡ, suy nhược, mệt mỏi,...
  • Trùng thảo hầm cùng sườn heo
 Đông trùng hạ thảo hầm sườn heo
Nguyên liệu: Trùng thảo 6-9g, nhân sâm, đương quy, kỷ tử (mỗi vị 12g), sườn heo, các gia vị. Cách làm: Đem tất cả các nguyên liệu trên hầm để ăn trong ngày. Công dụng: Chống mệt mỏi, bồi bổ cơ thể, có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng hay quên, tinh thần kém minh mẫn, thận hư lao,... Ngoài ra, với cách chế biến đông trùng hạ thảo thành thức ăn, chúng ta có thể chế biến cùng gà ác, chim cút, baba, thịt dê,... với cách làm tương tự như hầm sườn heo.
  1. Ăn sống trực tiếp
Ngoài các cách dùng đông trùng hạ thảo qua chế biến nấu, hấp, sắc, hầm,... chúng ta có thể ăn sống trực tiếp đông trùng hạ thảo nguyên con. Cách làm: Rửa sạch đông trùng hạ thảo với nước ấm khoảng 30 độ C, sau đó ngâm chúng trong nước nóng 60 – 70 độ C cho mềm ra rồi ăn trực tiếp. Công dụng: Đây được xem là cách chế biến và sử dụng trùng thảo đơn giản nhất mà vẫn giữ nguyên được các dưỡng chất có trong sản phẩm. Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức đề kháng, suy nhược
Xem thêm: https://www.linkedin.com/pulse/dong-trung-ha-thao-nguyen-con-yen-sao-khanh-hoa

Để được tư vấn sử dụng hoặc tư vẫn mua sản phẩm:

CÔNG TY TNHH ONPLAZA VIỆT PHÁP
http://eva24h.vn/
http://trungthaosamnhung.com/

Cơ sở 1:
327 Trường Chinh, Ngã tư sở, Hà Nội.
ĐT: 0436.555.777 - 0432.333.666 - 04.66.849.833 - 0965.69.63.64

Cơ sở 2:
76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
ĐT: 04.36.555.888 – 04.35.66.88.99 - 04.39.99.77.55 – 09. 66.60.61.69

Cơ sở 3
618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.
ĐT: 083.50.60.888 - 0862.838.999 - 09.68.60.61.69




Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.