Những yếu tố ảnh hưởng đến giá đông trùng hạ thảo

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá đông trùng hạ thảo và tác động đến ý thức của người mua hàng. Bạn có thể tham khảo một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cả của đông trùng hạ thảo khi đi mua hàng trong bài viết dưới đây.



Quy cách của Đông trùng hạ thảo

Số lượng đông trùng hạ thảo càng ít và hình dáng càng lớn thì giá đông trùng hạ thảo càng đắt. Do những con đông trùng hạ thảo càng lớn thì càng hiếm và mật độ phân bố khá thưa thớt. Chẳng hạn như, giá cả giữa 200 con/lạng Đông trùng hạ thảo loại to và 400 con /lạng Đông trùng hạ thảo nhỏ chênh lệch khoảng gấp đôi.

Xuất xứ Đông trùng hạ thảo

Không phải đông trùng hạ thảo có nguồn gốc giống nhau. Tùy từng xuất xứ mà giá cảu đông trùng hạ thảo cũng bị chênh lệch khá nhiều. Trong các loại đông trùng hạ thảo thì đông trùng hạ thảo Tây tạng có giá cao hơn rất nhiều lần các loại đông trùng hạ thảo đến từ Thanh Hải, Vân Nam, Cam Túc hay Việt Nam.

Nguyên nhân là do loại trùng thảo ở những nơi có điều kiện sinh trưởng tốt thì có độ lớn, màu sắc rất đẹp mắt và đặc biệt, chất lượng bên trong cũng rất tốt. Bên cạnh đó, hàm lượng các thành phần có lợi cho sức khỏe con người cũng cao hơn nhiều so với Trùng thảo những nơi khác.

Màu sắc

Đông trùng hạ thảo chuẩn là loại con có màu nâu hoặc màu vàng, màu cà phê. Nếu như bị để lâu, trùng thảo sẽ có màu đen và màu càng ngày càng xấu đi. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo tự nhiên tại Tây Tạng và Thanh Hải nên thỉnh thoảng có những lúc màu sắc không được đẹp, quan sát bên ngoài thấy chuyển thành màu đen hoặc thành socola. Điều này cũng ảnh hưởng đến giá cả tiêu thụ của đông trùng hạ thảo.

Độ khô của con trùng thảo

Đông trùng hạ thảo đủ độ khô là khi khô đạt tới 95%. Đông trùng hạ thảo khô có giá đắt hơn đông trùng hạ thảo tươi vì nếu mua về mà độ khô không đủ khách hàng sẽ bị thiệt hại tương đối nhiều.

Số lượng lát cắt

Không giống như các loại thảo dược khác, đông trùng hạ thảo rất dễ đứt gãy trong quá trình thu hoạch, làm sạch hoặc vận chuyển. Để làm cho con trùng thảo đẹp hơn nên sau khi đông trùng hạ thảo bị đứt gãy, những người bán  thường dùng tăm để xâu lại, người ta gọi đó là những lát xâu. Đông trùng hạ thảo có cùng quy cách nếu có càng nhiều lát đứt thì giá càng thấp, không có giá cao bằng Đông trùng hạ thảo không có lát đứt.


Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí về các thông tin sức khỏe khác.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.