Đổ máu khi săn lùng đông trùng hạ thảo trên cao nguyên Tây Tạng

Đổ máu khi săn lùng đông trùng hạ thảo trên cao nguyên Tây Tạng

Đổ máu khi săn lùng đông trùng hạ thảo trên cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc vì đây là một loại thảo dược rất quý hiếm, lại phát triển ở những nơi hiểm trở. Tuy nhiên với giá trị kinh tế cao nên mỗi mùa đông trùng hạ thảo, người dân Tây Tạng lại đổ xô đi khai thác loại sinh vật này, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Đông trùng hạ thảo mọc ở đâu?
Đông trùng hạ thảo là loài sinh vật đặc biệt khi trải qua 2 giai đoạn phát triển: một nửa là ấu trùng, một nửa là cây cỏ. Con đông trùng hạ thảo chủ yếu sinh trưởng trên những cao nguyên có độ cao từ 4000-5000m so với mực nước biển, tại những vùng như Tây Tạng, Thanh Hải, Vân Nam, Cam Túc…
Đổ máu khi săn lùng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo thường sinh trưởng ở độ cao trên 4000m
Đông trùng hạ thảo Tây Tạng là loại đông trùng chứa hàm lượng dược tính cao hơn so với những loài ở các vùng khác, do nơi đây có một khí hậu đặc biệt. Nhiệt độ chênh lệch ngày đêm lớn, nhiều dãy núi hàn băng, khí hậu khô nóng vào mùa hè và lạnh ngắt vào ban đêm đã tôi luyện cho loại đông trùng hạ thảo những đặc tính kháng chọi với thiên nhiên khắc nhiệt.
Quá trình khai thác đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo thường được khai thác theo phương thức thủ công.  Người dân phải vượt núi, băng đèo để lên những dãy núi cheo leo, hiểm trở khai thác đông trùng. Những người dân du mục, kể cả người già, thanh niên, trẻ nhỏ đều không quản nguy hiểm mà đổ xô khi tìm kiếm trùng thảo với hi vọng đổi đời.
Việc khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng diễn ra vô cùng nguy  hiểm. Người dân phải bò trên những bãi cỏ, di chuyển bằng 2 đầu gối và khuỷu tay thì mới có thể quan sát được những con đông trùng nhỏ bé lọt giữa những cây cỏ.
Đổ máu khi săn lùng đông trùng hạ thảo

Quá trình khai thác đông trùng hạ thảo vô cùng  nguy hiểm
Những loại đông trùng hạ thảo có giá trị dược tính cao lại nằm ở những nơi cheo leo hiểm trở, rất khó tìm ra. Nhiều người vì ham lợi nhuận mà không tiếc tính mạng để tìm kiếm đông trùng hạ thảo.
Những đứa trẻ ở vùng khai thác đông trùng thường không đến trường mà theo cha mẹ, ông bà lên núi khai thác. Thậm chí nhiều gia đình vì để canh giữ địa điểm mà phải lên núi canh chừng từ nhiều tháng trời, vượt núi tuyết, bão bùng để làm lều, dựng trại. Trong quá trình đó, rất nhiều người đã thiệt mạng. Tuy nhiên vì lợi nhuận của loài này rất cao, quyết định kinh tế của cả vùng nên người dân nơi đây vẫn không ngừng công cuộc tìm kiếm loài thảo dược quý.

Đông trùng hạ thảo thường sinh trưởng ở độ cao 4000m

Hiện nay, đông trùng hạ thảo Tây Tạng về Việt Nam được bán với giá ngất ngưởng, khoảng 2 tỉ đồng/kg với nhiều công năng đối với sức khỏe: tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng sinh lý, hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh: tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu…, hạn chế bệnh tật phát sinh…
Giá đông trùng hạ thảo đắt đỏ một phần cũng là vì quá trình khai thác nguy hiểm, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên đây lại là một trong những thảo dược có nhiều lợi ích với sức khỏe nên nhiều đại gia vẫn quyết tâm tìm mua bằng được.
Tham khảo sản phẩm đông trùng hạ thảo tại đây: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-chinh-hang




Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.