Người dân xứ Hàn dùng nhân sâm như nào?

Người dân xứ Hàn dùng nhân sâm như nào?


Đối với người dân Hàn Quốc trà nhân sâm là 1 thú vui tao nhã nó giúp họ giữ ấm thân thể và chiến đấu lại với dòng lạnh khắc nghiệt của mùa đông nơi đây, uống trà nhân sâm còn giúp điều trị những chứng “khí hư”, người mỏi mệt, hay vã mồ hôi, thở yếu, chuyển hoá cơ bản kém. Có thể pha trà Sâm bằng sâm thái lát hoặc sâm tán đồng bột cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào như pha trà là được.



đề cập tới nhân sâm người ta sẽ nghĩ ngay tới Hàn Quốc, nó gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây. Người Hàn Quốc thức dậy với 1 tách trà sâm, ăn những món ăn chế biến với nhân sâm, uống rượu sâm… Có thể ở tất cả quốc gia khác nhân sâm là 1 thứ xa sỉ nhưng ở Hàn Quốc thì nó là 1 thứ thuốc bổ thường nhật và đâu đâu cũng có thể bắt gặp những món ăn dân dã chế biến từ nhân sâm thuần chất.

Trà nhân sâm hàn quốc


Nhân sâm tươi được người Hàn Quốc sử dụng để chế biến các món ăn với các thực phẩm như giết thịt gà, vịt, tôm, heo, nấu cháo gà sâm … Hoặc dùng sâm ngâm mật ong và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp họ có giấc ngủ ngon và nhân sâm cũng là một cách thức giải rượu hiệu quả.

Đối với người Hàn Quốc Rượu Sâm là một đặc sản tinh túy nên họ ko ngâm nhân sâm cùng các vị thuốc khác mà chỉ ngâm một mình nhân sâm để không khiến mất đi dược tính quý giá, thơm lành của nó.
Để đối phó với chứng bệnh lâu ngày, mỏi mệt hay kém ăn kém ngủ người dân Hàn Quốc hay ngậm một lát sâm trước lúc đi ngủ, sẽ giúp thân thể nâng cao cường sức khỏe chống chọi lại với bệnh tật.

Người Hàn Quốc thường sử dụng nhân sâm để sắc uống mỗi ngày trong những trường hợp cơ thể sau phẫu thuật mất máu, hoặc hỗ tợ điều trị bệnh tật. Hoặc sử dụng để nấu cháo, hầm trứng gà hay hầm gà cho những người mắc những chứng bệnh mạn tính đường tiêu hoá và người già cơ thể suy yếu, để tẩm bổ cơ thể đối với những người mắc những bệnh mãn tính và để bồi bổ cơ thể nữ giới sau công đoạn sinh đẻ.


Gà hầm đông nhân sâm hàn quốc bổ dưỡng

Nhân sâm Hàn Quốc cũng là nguyên liệu chính của các hãng bánh kẹo, mỹ phẩm ứng dụng như 1 nét đặc thù của xứ sở Nhân sâm bậc nhất thế giới: Kẹo sâm, các lọai nước từ nhân sâm, mứt sâm…

Bài viết trên đây,Trùng Thảo Linh Chi đã giới thiệu cho Anh chị những nét sơ lượt về văn hóa sử dụng nhân sâm tại Hàn Quốc. Tham khảo thêm bài viết sau :http://congtynhansam.org/tu-van/nhan-sam-tuoi-co-tot-khong/
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.