Sâm tươi tốt hay không còn phụ thuộc vào bí quyết chế biến

Sâm tươi tốt hay không còn phụ thuộc vào bí quyết chế biến


Cuộc sống càng lớn mạnh thì việc trông nom sức khỏe lại càng được chú trọng hơn. Việc bỏ ra các số tiền to tìm thực phẩm để coi ngó sức khỏe gia đình là điều dễ thấy.


Trong các loại dược liệu săn sóc sức khỏe từ bên trong thì nhân sâm 1 loại thảo dược tới trong khoảng tự nhiên được rộng rãi gia đình chọn tìm. tuy nhiên, việc chọn mua được các củ sâm chất lượng rất khó và việc dùng sâm đúng phương pháp lại là điều khách hàng sâm cần học hỏi.



Bí quyết nào để nhận diện được độ tuổi của sâm tươi ?

1 trong những chỉ tiêu để giám định sâm chất lượng rẻ là dựa vào độ tuổi của sâm, sâm càng già thì chất lượng của sâm càng cao, một củ sâm chất lượng nhất là sâm 6 năm tuổi. khách hàng thường dựa vào độ tuổi của sâm để định giá, tuy nhiên, rất khó để phân định được độ tuổi của nhân sâm tươi. Sâm tươi Hàn Quốc có số củ càng ít thì giá càng cao. đấy là cách nhận biết sâm 6 tuổi. Còn với nhân sâm (không có đốt) dù cắt ra, người tiêu sử dụng cũng chẳng thể nhận diện được sâm bao nhiêu tuổi. Mặc tuy thế bằng cảm quan chúng ta cũng có thể nhận diện được sâm phổ quát tuổi hay ít tuổi phê chuẩn chừng độ chắc của củ, chừng độ già hay mấp mô của phần vỏ…
Cần phải hiểu rằng: “Nhân sâm tươi tốt hay không còn phụ thuộc vào việc chúng ta đưa vào cơ thể như thế nào” – ThS. Lê Thanh Sơn kể nhở, “không nên nghĩ rằng chúng ta mua sâm tươi về tùy luôn tiện dùng rồi tự kết luận: “ăn sâm là bổ” – hoàn toàn không có chuyện đó. bí quyết dùng như thế nào, liều lượng ra sao, dùng vào thời điểm nào, dùng cho ai, ấy mới là điều quan trọng”.

Thường nhật, với tâm lý sợ hàng kém chất lượng, người dân tìm sâm tươi sau ấy đem ngâm rượu rồi dùng. Nhưng việc ngâm rượu sâm cũng ko hoàn toàn đơn thuần. Sâm phải được phơi sấy, sao tẩm theo phương thức riêng sau ấy ngâm rượu cùng với 1 số vị thuốc khác thì sau khi uống rượu sâm mới kích thích vào thân thể đem đến tác dụng hữu hiệu. Đây là cả một thời kỳ mà chẳng hề hồ hết những người hành nghề Đông y đều khiến cho được.
“Nếu cho củ sâm thấp 5 điểm việc sao tẩm, chế biến thì cách dùng sẽ chiếm 5 điểm còn lại ”, ThS. Lê Thanh Sơn ví von.


Vậy lúc tri thức của bạn đang còn eo hẹp thì việc nhờ sự trợ giúp của những chuyên gia về sâm hay những người có hiểu biết về nhân sâm để biết cách thức chế biến và sử dụng sâm tươi một cách hiệu quả hạn chế tiền mất tật mang
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.