Các điều cần lưu ý lúc sử dụng nhân sâm hàn quốc

Các điều cần lưu ý lúc sử dụng nhân sâm hàn quốc


Nhân sâm là 1 vị thuốc quý. không những thế, nếu như sử dụng không đúng cách, nó sẽ phát triển thành vô tác dụng, hoặc gây tác động nguy hiểm đến sức khỏe con người, thậm chí đe dọa tính mạng.
không nên sử dụng nhân sâm tùy luôn tiện.


Dù là sắc hay hấp cách thức thủy, bạn cũng không được dùng đồ kim khí để nấu nhân sâm. Sau khi dùng chiếc dược chất này, bạn không được uống trà, vì trà sẽ làm giảm tác dụng của nhân sâm.

Sau đây là 2 điều cần lưu ý khác khi sử dụng nhân sâm:

1. Không sử dụng quá phổ thông

Do nghĩ rằng nhân sâm là thuốc bổ, sử dụng càng phổ thông càng tốt nên một số người đã hãm nhân sâm trong phích nước, sử dụng nhân sâm hàn quốc thay nước uống vòng vo năm. Có người lại ăn nhân sâm như nhai kẹo cao su… Việc lạm dụng nhân sâm như trên có thể đưa đến phổ biến hậu quả hiểm nguy. Sau đây là một số ví dụ:

– Anh X. (36 Tuổi) bị xơ gan kèm chảy máu các con phố ruột. Tin rằng sâm có thể giúp người ốm dậy bình phục sức khỏe nhanh, sau khi ra viện 10 ngày, anh đã uống liền 1 khi 30 g sâm. Sau 2 ngày, bệnh trở nên khẩn cấp, bệnh nhân ra nhiều máu, được đưa đi viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

– Một đôi nam nữ trẻ lấy 1 củ hồng sâm (khoảng một lạng) đem đun sắc trong hai giờ, lấy 800 ml nước thuốc đó chia nhau uống hết và ăn luôn cả bã sâm. Khoảng 10 phút sau, cả 2 thấy nhức đầu, chân tay rời rã, tim đập mạnh, người oi bức, cổ khô, miệng đắng, khát nước, kể rộng rãi câu mất xác thực, nhìn vật ko rõ, đôi lúc không tự chủ được hành động. Sau 20 giờ, đầu óc họ ko còn sáng suốt, mồm khô nẻ, yết hầu tụ máu, không muốn ăn uống, đồng tử giãn, đái rắt. nếu như không được cấp cứu kịp thời, họ khó thoát khỏi bàn tay tử thần.

– 1 tuổi teen gặp trục sái trong chuyện chăn gối với vợ, nhưng do xấu hổ nên đã không đi khám mà tự tậu thuốc uống. Cho rằng nhân sâm có tác dụng trợ dương, tăng khoái cảm, anh ta đã dùng chiếc dược liệu này một cách tùy luôn thể và rút cuộc bị chính nhân sâm làm liệt dương.

– Một nam giới khác lại dùng nhân sâm đều đặn với liều 3 g/ngày, liên tục trong hai năm. Kết quả là anh thường xuyên có biểu thị hưng phấn và kích thích trung khu thần kinh (tính tình tích cực, hay bực bội, lo lắng và mất ngủ nặng…). một số người khác cũng dùng sâm tươi hàn quốc theo cách tương tự lại bị tăng áp huyết, mẩn ngứa, phù thũng, đi tả vào buổi sáng…


2. Sau khi uống sâm, không nên ăn củ cải và đồ biển

Phần nhiều những chiếc củ cải (đỏ, trắng, xanh…) và hải sản đều là cấm kỵ sau khi bạn uống nhân sâm. Theo y học cổ truyền, củ cải và đồ biển đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, 2 thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người dùng. Tham khảo bài viết:http://congtynhansam.org/tu-van/nhan-sam-ngam-mat-ong-bao-lau-thi-dung-duoc/
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.