Đông trùng hạ thảo tươi và khô khác nhau như thế nào?

Đông trùng hạ thảo tươi và khô khác nhau như thế nào?


Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý mang lại cho người sử dụng sức khỏe và điều trị hiệu quả các trong quá trình điều trị. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có hai loại đông trùng là tươi và khô gây nhiều hoang mang lầm tưởng cho người sử dụng. Hãy xem sự giống và khác nhau của đông trùng tươi và khô như thế nào nhé!





Ở Việt Nam, đông trùng hạ thảo tươi đã được nghiên cứu và nuôi trồng thành công các giống Militaris và Sinensis. Đây là loại đông trùng hạ thảo Việt Nam được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo đảm bảo các yếu tố như sinh thái, nhiệt độ, ánh sáng, thời tiết giống như bên ngoài tự nhiên. Vì vậy, sản phẩm đông trùng hạ thảo Việt Nam đảm bảo được hàm lượng dưỡng chất và công dụng của đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Khái niệm đông trùng hạ thảo khô thực chất là đông trùng hạ thảo tươi sau khi thu hoạch sẽ được sấy khô, điều chế để bảo quản và sử dụng trong thời gian dài.

Cách nhận biết đông trùng hạ thảo tươi và khô

Đông trùng hạ thảo tươi có màu vàng cam tự nhiên, nhiều sợi mọc xung quanh và có độ ẩm. Còn đông trùng hạ thảo khô màu vàng sậm hoặc vàng khét do đã được sấy khô, có phần rắn hơn đông trùng hạ thảo tươi.

Mùi vị của đông trùng hạ thảo tươi thơm dễ chịu, và đặc biệt khi đưa vào sử dụng như ngâm rượu,...



Quan trọng nhất chính là hàm lượng các hoạt chất trong hai loại đông trùng tươi và khô. Hàm lượng đông trùng hạ thảo tươi sau khi thu hoạch về được đưa ra thị trường luôn nên sẽ giữ được nhiều dinh chất hơn, tuy nhiên thời gian lưu thông hay bảo quản lại ngắn hơn. Đông trùng hạ thảo khô không giữ lại được hết dinh chất nhưng vẫn còn khoảng 80 -90% dưỡng chất quan trọng nên công dụng cũng không khác đông trùng tươi là bao, ngoài ra đông trùng hạ thảo khô có thể bảo quản trong thời gian dài, dễ dàng bảo quản và sử dụng.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.